Live Video đang là tính năng hot nhất của mạng xã hội Facebook trong thời gian gần đây. Nhà nhà Live Video, người người Live Video. Từ những người nổi tiếng cho đến các Fanpage, hay những người dùng Facebook bình thường cũng rất thích thú với tính năng mới này.
Facebook cũng rất muốn tính năng này phát triển và phổ biến rộng rãi hơn, chính vì thế mà họ sẵn sàng trả tiền cho những người nổi tiếng để sử dụng tính năng Live Video trên trang cá nhân hay Fanpage của mình.
Tuy nhiên, Facebook ra mắt tính năng Live Video mà chưa hề có bất kỳ lời giới thiệu nào. Tính năng mới này chỉ đơn giản là lan truyền khắp mạng xã hội Facebook trong thời gian qua. Do đó mà chắc chắn Facebook sẽ tiếp tục nói về Live Video và có thể nói rất nhiều về tính năng mới này trong sự kiện F8 sắp diễn ra.
Hội nghị phát triển F8 của Facebook là nơi để giới thiệu những sản phẩm mới, những tính năng mới giúp người dùng hoặc các nhà phát triển có thể kiếm lợi nhuận từ việc kinh doanh trên mạng xã hội này.
Trong sự kiện năm nay, chúng ta có thể đoán rằng Facebook sẽ tập trung vào hai chủ đề lớn: Live Video và Messenger. Nền tảng nhắn tin và trò chuyện Messenger hiện đã có 900 triệu người sử dụng, tuy nhiên các tiềm năng của nó vẫn chưa được khai thác hết.
Live Video
Với Live Video, Facebook sẽ còn cần phải làm được nhiều hơn hiện nay nếu như muốn cạnh tranh với các nền tảng Live Stream khác và cả truyền hình. Live Video của Facebook chỉ có thể truyền hình trực tiếp bằng smartphone và nó có nhiều hạn chế về kỹ thuật.
Nếu như muốn hấp dẫn các tổ chức truyền thông lớn để sử dụng tính năng này, Facebook sẽ cần tăng thêm giá trị của Live Video với video chất lượng cao, hỗ trợ phát sóng từ nhiều thiết bị chuyên nghiệp khác. F8 sẽ là một cơ hội tốt để Facebook bắt đầu bàn về vấn đề này.
Và một khi Live Video trở nên phổ biến và là một phần của Facebook, họ sẽ bắt đầu nghĩ đến việc kiếm lợi nhuận từ nó. Live Video có thể thu hút một lượng lớn người quan tâm, nhiều tương tác và chính vì thế đã giúp các video được phát trực tiếp này trở thành mỏ vàng của quảng cáo và tiếp thị sản phẩm.
Messenger và chatbot
Facebook cũng được dự đoán sẽ ra mắt công cụ giúp các nhà phát triển phần mềm tự xây dựng các chatbot của họ và tích hợp vào nền tảng tin nhắn Messenger. Tại F8 năm ngoái, Facebook tung ra nền tảng Messenger cùng với một vài đối tác bán lẻ.
Ý tưởng là các nhà kinh doanh này có thể sử dụng Messenger để tương tác trực tiếp với các khách hàng của mình. Uber và Lyft là một trong những đối tác của Facebook, đã phát triển ứng dụng của họ bên trong Messenger để người dùng có thể dễ dàng đặt một chiếc xe ngay trong ứng dụng nhắn tin này.
Chatbot là một phần của chiến lược kinh doanh này, các phần mềm này có thể được sử dụng để tự động hóa các cuộc hội thoại giữa người sử dụng và các nhà kinh doanh. Có nghĩa là bạn có thể nhắn tin để đặt chỗ tại một nhà hàng thông qua Messenger, trong khi nhà hàng đó không cần đến một người “trực tổng đài” để trả lời tất cả các yêu cầu khách hàng. Thay vào đó chatbot sẽ đảm nhiệm công việc này.
Ý tưởng là để giúp người sử dụng và các doanh nghiệp tương tác với nhau nhiều hơn, thông qua Messenger. Tất nhiên, các doanh nghiệp sẽ phải tự phát triển các chatbot nếu như họ muốn tận dụng tính năng mới này.
Video trực tuyến
Nền tảng video trực tuyến của Facebook cũng đã có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc, tuy nhiên đó là về “lượng” còn về “chất” thì vẫn chưa thể so sánh được với YouTube. Nên tảng video trực tuyến của Google có được những bản hợp đồng giá trị với các hãng âm nhạc lớn trên thế giới, đó chính là thế mạnh của YouTube.
Tuy nhiên có thể nó sẽ không còn nữa, khi mà gần đây rất nhiều hãng âm nhạc lớn phàn nàn về YouTube. Họ cho biết YouTube đã không thanh toán đủ số tiền quảng cáo cho họ và không phải ngẫu nhiên khi hợp đồng của nhiều thương hiệu âm nhạc lớn với YouTube sẽ hết hạn vào năm nay.
Đây chính là thời điểm thích hợp nếu Facebook muốn nhảy vào và đánh bại YouTube. Trước đó đã có những thông tin về việc Facebook đàm phán với các hãng âm nhạc và nhà sản xuất video lớn. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có bất kỳ kết quả rõ rệt nào. Vì vậy chúng ta rất hy vọng trong sự kiện F8 này, Facebook sẽ giới thiệu một cái gì đó thật đặc biệt.
Một mảng khác của Facebook là thực tế ảo Oculus cũng đang thu hút được nhiều sự quan tâm, sau khi chiếc kính Oculus Rift được chính thức bán ra. Rất nhiều người hy vọng rằng Facebook sẽ giới thiệu những cơ hội mới cho các nhà phát triển ứng dụng để tiếp cận với công nghệ thực tế ảo đầy triển vọng này.
Hội nghị phát triển F8 của Facebook sẽ được tổ chức vào ngày 12 tháng 4 tại San Francisco.
Nguồn : genk.vn
Post a Comment
Blogger Facebook